Điện thoại

+123-456-7890

Email

mail@domain.com

Giờ mở cửa

Mon - Fri: 7AM - 7PM

Nhiều phụ huynh thường lúng túng trong việc quyết định có nên cho con mình học chơi đàn organ khi còn nhỏ tuổi không vì không biết nó có ảnh hưởng thế nào đối với trẻ! Còn một số thì muốn cho com em mình học đàn nhưng không biết phải lựa chọn đàn như thế nào cho phù hợp.

Chia sẽ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải tỏa những thắc mắc trong việc học và chọn đàn cho trẻ em.

1.ÂM NHẠC ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ:
Thính giác của trẻ em phát triển nhanh giữa khoảng 4 – 6 tuổi, việc tiếp xúc với nhạc cụ sớm có thể giúp trẻ cảm nhận tốt về âm nhạc cũng như tác động về mặt hình thành nhân cách. Chọn mua và cho trẻ chơi đàn organ cũng là một cách chọn lựa tốt để giáo dục trẻ.

2. NÊN CHỌN ĐÀN THẾ NÀO CHO TRẺ LÀ PHÙ HỢP:
Nên chọn những cây đàn có chức năng phù hợp, để trẻ tập làm quen với những tính năng trên đàn organ. Nếu cha mẹ có điều kiện thì nên chọn cho trẻ những cây đàn tốt, nếu chọn loại đàn quá đơn giản sẽ không tạo hứng thú cho trẻ khi học tập cũng như những lúc chơi đàn.

Chọn đàn theo giai đoạn tuổi:

  • Giai đoạn 4 – 6 tuổi: trẻ bắt đầu có cảm nhận tốt nhất về tiếp xúc với âm nhạc, người bán sẽ tư vấn cho bạn mua loại nào để phù hợp với nhu cầu vừa học, vừa chơi của bé. Thông thường người bán cũng không lòe khách hàng, giới thiệu những loại đàn quá cao cấp, không cần thiết với bé bắt đầu học đàn bởi họ biết phụ huynh sẽ không bao giờ chi cho những cây đàn giá 7 – 10 triệu đồng, vừa phí phạm và vừa không cần thiết với nhu cầu thực tế. Người bán sẽ giới thiệu những cây đàn organ vừa phải, giá dao động 2 – 5 triệu đồng, thậm chí có những loại yamaha gia chỉ hơn 2 triệu đồng một tý, tất nhiên đàn chỉ có một số chức năng đơn giản quá sẽ gây nhàm chán khi bé học đàn. Đàn Yamaha PSR VN300 được xem là phù hợp với bé bắt đầu học đàn, giá từ 2,8 đến 4 triệu đồng, tùy theo nơi bán. Còn rất nhiều model đàn Yamaha khác.
  • Giai đoạn 12 – 13 tuổi: lựa chọn những sản phẩm đàn chất lượng cao, giá trị lớn, nhiều tính năng là rất khôn ngoan. Vì ở độ tuổi này, trẻ đã có thể chơi những bản nhạc phức tạp và cần nhiều chức năng để học hỏi, thỏa chí tò mò nên đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

 Kích thước đàn:
Kích thước đàn Organ được tính theo số phím trên đàn. Hiện nay trên thị trương có một số kích thước như sau: 88 phím ( kích thước đầy đủ ), 76 phím, 61 phím hoặc 49 phím. Mua đàn Organ 88 phím là phù hợp nhất cho sự đầu tư phát triển âm nhạc của trẻ, đặc biệt với những cha mẹ có định hướng cho con học Piano sau này. Một số bậc phụ huynh cho rằng đàn 66 phím là phù hợp với tay trẻ, tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng, nếu bé không có ý định học thêm về Piano thì 61 phím là lựa chọn tốt nhất.

3.NÊN MUA ĐÀN ORGAN MỚI HAY CŨ CHO TRẺ SỬ DỤNG?

Thật khó để trả lời cho câu hỏi này, vì mõi loại đàn dù mới hay cũ thì vẫn có ưu điểm và khuyết riêng. Tuy nhiên theo đánh giá của chúng tôi khi đã mua đàn cho trẻ, không nên mua đàn cũ. Tuy rẻ hơn 20-30% nhưng các loại đàn cũ hay bị trục trặc như liệt phím, hỏng phần mềm hoặc các phím chức năng, rất khó hình thành nơi trẻ ý thức bảo vệ đàn ở bước đầu học và tập chơi. Chúc quý khách hàng thành công.

 

Bài viết được đề xuất

error: Content is protected !!
0941414422